COVID-19โตโยต้า-นิสสัน ระงับการผลิตในสหรัฐชั่วคราวหลังโควิด-19 ระบาดต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 19, 2020 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมระงับการผลิตที่โรงงานทั้งหมดในสหรัฐเป็นการชั่วคราว เช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ หลังจากที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แพร่ระบาดไปทั่วโลก

โตโยต้า เปิดเผยว่า จะปิดโรงงานผลิตรถยนต์และส่วนประกอบทั้งหมดในสหรัฐ แคนาดา และเม็กซิโกเป็นเวลา 2 วันเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ขณะที่นิสสันระบุว่า จะระงับการผลิตในสหรัฐตั้งแต่วันศุกร์นี้จนถึงวันที่ 6 เม.ย.

"มาตรการนี้มีเพื่อช่วยรับรองสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานของเรา และจากการคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์ในตลาดจะปรับตัวลดลงเนื่องจากผลกระทบของโควิด-19" โตโยต้าระบุในแถลงการณ์ ขณะที่นิสสันระบุว่า มาตรการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความพยายามในการควบคุมโควิด-19

มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า จะระงับการผลิตที่โรงงาน 12 แห่งในอเมริกาเหนือเป็นเวลา 6 วันทำการ โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันที่ 31 มี.ค. และปรับลดกำลังการผลิตลง 40,000 คันในช่วงเวลาดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม) ฟอร์ด มอเตอร์ และเฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิลส์ ได้ประกาศปิดโรงงานในสหรัฐไปจนถึงวันที่ 30 มี.ค. ซึ่งครอบคลุมถึงโรงงานในแคนาดา และเม็กซิโกแล้ว ตามคำขอจากสหภาพแรงงานรถยนต์สหรัฐ (UAW)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ