COVID-19จีนกระตุ้นการลงทุนภาคเอกชน-เร่งพัฒนาโครงการสาธารณูปโภค หวังฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 21, 2020 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะลดค่าธรรมเนียมขนานใหญ่เพื่อกระตุ้นการลงทุนในภาคเอกชน และเร่งการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายเจิ้ง เจียน เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า จีนจะพัฒนาเครือข่าย 5G, สร้างศูนย์ข้อมูลเพิ่มขึ้น และสร้างเมืองอัจฉริยะ อันเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันโครงการสาธารณูปโภคใหม่ๆ

นายฮอง อู เจ้าหน้าที่อีกรายของ NDRC กล่าวว่า โครงการสาธารณูปโภคและทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญๆ ราว 89.1% ได้เริ่มกลับมาดำเนินการแล้วเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ยกเว้นในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า ณ วันศุกร์ที่ 20 มี.ค. จีนไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ที่เกิดจากการแพร่ระบาดภายในประเทศแต่อย่างใด ซึ่งนับเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

NHC รายงานว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 41 รายเมื่อวานนี้ แต่ทั้งหมดเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศ

จีนรายงานว่า ณ วันศุกร์ที่ 20 มี.ค. ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 81,008 ราย โดยเป็นผู้ที่กำลังเข้ารับการรักษา 6,013 ราย และผู้ที่ถูกปล่อยตัวหลังได้รับการรักษาแล้ว 71,740 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,255 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ