COVID-19:สิงคโปร์ประกาศปิดบาร์, สถานบันเทิง สั่งศูนย์การค้าลดจำนวนผู้มาใช้บริการ หวังสกัดโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2020 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสิงคโปร์ยกระดับมาตรการล็อกดาวน์ โดยสั่งให้ผับ, บาร์ และสถานบันเทิงทุกแห่งทั่วประเทศปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. ขณะที่ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารนั้น หากยังต้องการเปิดให้บริการอยู่ ก็ต้องลดจำนวนฝูงชนไม่ให้มีความหนาแน่น ส่วนบริการที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางศาสนาทั้งหมดต้องระงับการบริการไว้ก่อน

ทั้งนี้ สิงคโปร์แม้จะเป็นหนึ่งในประเทศที่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นประเทศแรกๆ ของโลก แต่เป็นน่าสังเกตว่ารัฐบาลยังคงไม่ประกาศมาตรการชัตดาวน์ประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยโรงเรียน, สถานที่ทำงาน และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในประเทศยังสามารถเปิดบริการได้อยู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ได้ออกมาประกาศห้ามผู้ถือวีซ่าระยะสั้นจากทุกประเทศในโลก เดินทางเข้าสิงคโปร์ หรือต่อเครื่องที่สิงคโปร์ โดยเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนผู้ถือวีซ่าทำงานและผู้ติดตามจะเข้าประเทศได้ก็ต่อเมื่อทำงานในภาคบริการที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น บริการสุขภาพและการขนส่ง ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อเวลา 23.59 น.ของวันจันทร์ที่ 23 มี.ค ที่ผ่านมา

สำหรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในสิงคโปร์ ณ วันอังคารที่ 24 มี.ค. อยู่ที่ 558 ราย โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ