COVID-19ธุรกิจโรงแรมในมัลดีฟส์อาจสูญรายได้ 30 ล้านดอลลาร์เซ่นพิษโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2020 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจเผย เกสต์เฮ้าส์ในมัลดีฟส์อาจสูญเสียรายได้เกือบ 30 ล้านดอลลาร์ในระหว่างปิดทำการเนื่องจากมาตรการการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสมาคมเกสต์เฮ้าส์แห่งมัลดีฟส์ (GAM) แสดงให้เห็นว่า อาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือนกว่าเกสต์เฮ้าส์จะสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ซึ่งในระหว่างนั้นอาจเสียรายได้ถึง 28.9 ล้านดอลลาร์

GAM ระบุว่า เกสต์เฮ้าส์หลายแห่งจ่ายเงิน 26% ของรายได้ให้กับรัฐบาลผ่านค่าสาธารณูปโภคในภาษีสิ่งแวดล้อม (Green Tax) และภาษีสินค้าและบริการท่องเที่ยว ขณะที่ 56% ของรายได้จะจ่ายเป็นเงินเดือนพนักงานและค่าใช่จ่ายที่เกี่ยวข้องกับชุมชน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า เกสต์เฮ้าส์หลายแห่งสร้างขึ้นจากการกู้ยืมเงิน และจะต้องจ่ายเงินกู้และค่าเช่าที่ดินซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่

ภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของมัลดีฟส์ กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอาลี วาฮีด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของมัลดีฟส์ ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการวิกฤตการท่องเที่ยวโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) เพื่อหารือผลกระทบของโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบันมัลดีฟส์มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 13 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ในจำนวนนี้ได้รับการรักษาหายแล้ว 5 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อปัจจุบันอยู่ที่ 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ