COVID-19"โตโยต้า" สั่งระงับการผลิตในแอฟริกาใต้หลังมีการล็อกดาวน์ทั่วประเทศสกัดโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 26, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปเปิดเผยว่า บริษัทจะระงับการผลิตที่โรงงานในแอฟริกาใต้ไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย. หลังจากรัฐบาลแอฟริกาใต้ออกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)
แถลงการณ์ระบุว่า โตโยต้าได้หยุดการผลิตที่ฐานการผลิตบางแห่งในต่างประเทศ และในประเทศเป็นการชั่วคราวแล้ว อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้าผลิตรถยนต์ในแอฟริกาใต้ประมาณ 137,000 คันในปี 2562 เช่น รถยนต์รุ่นโคโรล่า และรถกระบะไฮลักซ์
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โตโยต้าเปิดเผยว่า จะหยุดสายการผลิต 7 สายที่โรงงาน 5 แห่งในญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. เป็นต้นไป เพื่อปรับการผลิตให้สอดคล้องกับอุปสงค์ที่ชะลอตัวทั่วโลกหลังไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด
ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ของญี่ปุ่นได้สั่งหยุดการผลิตชั่วคราวในสหรัฐเช่นเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับท่าทีของบริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม), ฟอร์ด มอเตอร์ และเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลส์ ซึ่งจะปิดโรงงานไปจนถึงวันจันทร์หน้า
ทั้งนี้ โตโยต้าได้ตัดสินใจหยุดการผลิตในสหรัฐจนถึงวันที่ 3 เม.ย., นิสสัน มอเตอร์จะหยุดการผลิตจนถึงวันที่ 6 เม.ย. และฮอนด้า มอเตอร์ จะหยุดการผลิตจนถึงวันที่ 30 มี.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ