COVID-19สถาบันการเงินในอินเดียวอนสถาบันจัดอันดับระงับการปรับลดเรทติ้ง 6 เดือน เหตุโควิด-19 กระทบหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 27, 2020 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันการเงินและธนาคารต่าง ๆ ในอินเดียได้ร้องขอให้ธนาคารกลางอินเดียและหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ระงับการลดอันดับความน่าเชื่อถือออกไปก่อนในช่วง 6 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคุณภาพของสินทรัพย์จากมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของอินเดียในปี 2563 ลงเหลือ 5.2% เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจ

เจ้าหน้าที่ธนาคารรายหนึ่งกล่าวว่า หน่วยงานการเงินของรัฐต้องการให้มีการระงับการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการจัดหางบเพิ่มเติมเมื่อบริษัทต้องถูกปรับลดความน่าเชื่อถือท่ามกลางสถานการณ์ที่ลำบากเช่นนี้ แม้ว่า ยังไม่มีแนวโน้มของการผิดนัดชำระหนี้มากนัก แต่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือก็ได้เริ่มเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับบางบริษัทแล้ว การปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือและการแจ้งเครดิตพินิจจึงเป็นเรื่องที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น และมาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลา 21 วันของทางรัฐบาลก็จะยิ่งทำให้เกิดความปั่นป่วนในภาคธุรกิจเป็นวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ