COVID-19นิสสันเตรียมระงับการผลิตในญี่ปุ่นชั่วคราว หลังโควิด-19 ฉุดอุปสงค์รถยนต์วูบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 27, 2020 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมระงับการผลิตที่โรงงานบางแห่งในญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอุปสงค์ที่ปรับตัวลดลง และห่วงโซ่อุปทานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นิสสันจะหยุดการผลิตในโรงงาน 3 แห่งในญี่ปุ่นชั่วคราว โดยเริ่มจากหยุดการผลิตเป็นเวลา 14 วัน ที่โรงงานในจังหวัดโทชิงิทางเหนือของกรุงโตเกียว ซึ่งมีกำลังการผลิตรถปีละ 250,000 คัน รวมถึงนิสสัน GT-R และ Infiniti

นอกจากนี้ จะหยุดการผลิตเป็นเวลา 4 วันในช่วงระหว่างวันที่ 3 เม.ย. - 1 พ.ค. ที่โรงงานโอปปามะในจังหวัดคานางาวะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ซึ่งมีกำลังการผลิตรถปีละประมาณ 240,000 คัน เช่น รถนิสสัน Leaf และ Note

ขณะเดียวกัน โรงงานของนิสสัน มอเตอร์ คิวชู ซึ่งเป็นโรงงานของบริษัทลูกของนิสสันในจังหวัดฟุกุโอกะ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตรถปีละ 530,000 คัน รวมถึงรุ่น Rogue และ Serena โดยจะหยุดการทำงานในกะกลางคืนเป็นเวลา 21 วันจนถึงสิ้นเดือนเม.ย. และจะระงับการผลิตในวันที่ 1 พ.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นิสสันได้ระงับการผลิตรถที่โรงงานในจังหวัดโทชิงิและฟุกุโอกะไปแล้ว แต่ได้สั่งระงับการผลิตเพิ่มอีกหลังจากที่อุปสงค์ร่วงลงจากการแพร่ระบาดทั่วโลกของโควิด-19

ขณะเดียวกัน ฮอนด้าได้ประกาศจะหยุดการผลิตเป็นระยะเวลา 2 วัน เริ่มจากวันที่ 16 เม.ย. ที่โรงงานซายามะ ในจังหวัดไซตามะ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว โดยโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตรถยนต์ได้ปีละ 250,000 คัน รวมถึงรถยนต์ Freed และ Accord

นอกจากนี้ ฮอนด้าจะระงับการผลิตที่โรงงานในจังหวัดคุมาโมโตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตรถได้ปีละ 275,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ