COVID-19อินโดนีเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน หวังควบคุมโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 31, 2020 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดแห่งอินโดนีเซียประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในวันนี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้คร่าชีวิตประชาชนในอินโดนีเซียแล้ว 122 ราย และติดเชื้อ 1,414 ราย

"รัฐบาลได้ตัดสินใจประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเพื่อจัดการกับการแพร่ระบาด โดยเราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จากประเทศอื่น" ปธน.วิโดโดกล่าวในการแถลงข่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียได้ออกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งรวมถึงการแวะเปลี่ยนเครื่องบินด้วย

อย่างไรก็ดี นางเรทโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า ผู้ถือวีซ่าที่ได้รับอนุญาตให้พักอาศัยในอินโดนีเซีย นักการทูต และผู้ที่เดินทางเยือนอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ จะได้รับการยกเว้นจากคำสั่งดังกล่าว

นอกจากนี้ ปธน.วิโดโดกล่าวว่า รัฐบาลไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญกับการควบคุมการเดินทางของประชาชนในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเดินทางของประชาชนจากต่างประเทศ พร้อมกับกล่าวว่า อินโดนีเซียจะดำเนินการคัดกรองอย่างเข้มงวดกับแรงงานที่อพยพเข้ามาในประเทศ และบรรดาลูกเรือที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียได้สั่งระงับการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้ที่เดินทางจากอิตาลี นครวาติกัน สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ และอิหร่าน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ