COVID-19รมว.คลังออสเตรเลียเรียกร้องทั่วโลกร่วมดูแลเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 1, 2020 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอช ฟรายเดนเบิร์ก รัฐมนตรีกระทรวงคลังออสเตรเลียได้เรียกร้องไปยังรัฐมนตรีคลังทั่วโลกให้ดำเนินการให้เศรษฐกิจโลกอยู่ในสภาพที่สามารถควบคุมได้ระหว่างที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา รมว.คลังออสเตรเลียได้เข้าร่วมการประชุมรมว.คลังกลุ่ม G20 และผู้ว่าการธนาคารกลางต่าง ๆ แบบออนไลน์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กลุ่มผู้บริหารที่เข้าร่วมการประชุมได้หารือเกี่ยวกับความท้าทายต่าง ๆนานา ที่เกิดขึ้นจากวิกฤตไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ยังไม่สิ้นสุดลง โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่มีรายได้ต่ำ

แถลงการณ์ของรมว.คลังระบุด้วยว่า ผู้นำทั่วโลกจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดและสอดประสานกัน เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้คนและเศรษฐกิจ

ความสำคัญอันดับแรกของเราควรจะมุ่งไปที่การทำให้เศรษฐกิจโลกนั้นอยู่ในสภาพที่สามารถควบคุมได้ ในขณะที่ได้มีการใช้มาตรการกักตัว ซึ่งจะต้องมีการให้การสนับสนุนด้านการเงินในส่วนของการรับมือของฝั่งสาธารณสุขทั่วโลก การรักษาเสถียรภาพด้านการเงิน การลดโอกาสการสูญเสียตำแหน่งงาน การดูแลให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ และสร้างความมั่นใจในเรื่องกาตอบสนอความต้องการพื้นฐานของประชากรโลก

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รมว.คลังและนายกฯออสเตรเลียได้ประกาศแผนการดูแลเศรษฐกิจผ่านโครงการให้เงินอุดหนุนค่าจ้าง 1.30 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 7.97 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อให้ชาวออสเตรเลียยังคงมีงานทำมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ