COVID-19"โบอิ้ง" ยื่นข้อเสนอให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ หลังธุรกิจถูกกระทบรุนแรงจากโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 3, 2020 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง โค ได้ยื่นข้อเสนอให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ หลังจากธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักการจากแพร่ระบาดของโควิด-19

นายเดฟ คาลฮูน ประธานและซีอีโอของโบอิ้งกล่าวในจดหมายที่ส่งถึงพนักงานในบริษัทว่า "สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนในเวลานี้ก็คือว่า อุตสาหกรรมการบินต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่จะฟื้นตัวจากวิกฤตครั้งนี้ได้ เมื่อโลกฟื้นตัวจากโรคระบาด ตลาดพาณิชย์ สินค้า และการบริการ จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องสร้างสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน ในขณะที่อุตสาหกรรมของเราจะต้องใช้เวลาฟื้นตัวในอีกหลายปีข้างหน้า"

"เราได้เริ่มโครงการสมัครใจลาออกสำหรับพนักงานที่เต็มใจจะออกจากบริษัท โดยเราจะมอบเงินชดเชยและผลประโยชน์ต่าง ๆ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนพนักงาน" นายคาลฮูนกล่าว

ทั้งนี้ โบอิ้งจะเริ่มโครงการดังกล่าวในอีก 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า โดยทางบริษัทจะยังจ้างงานในบางตำแหน่ง และปรับธุรกิจให้เข้ากับขนาดของบริษัทและตลาดที่เปลี่ยนไป

นอกจากนี้ นายคาลฮูนได้ให้คำมั่นว่า โบอิ้งจะดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด รวมถึงจะรักษาเสถียรภาพในห่วงโซ่อุปทาน และรักษาความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่น 737 MAX ที่จะกลับมาให้บริการในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ