COVID-19จีนย้ำคุมเข้มคุณภาพการส่งออกอุปกรณ์ทางการแพทย์ หวังช่วยนานาประเทศคุมโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 3, 2020 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) ได้ออกมาเน้นย้ำว่า จีนควบคุมคุณภาพเวชภัณฑ์และการส่งออกอย่างเข้มงวด เพื่อช่วยให้ทั่วโลกสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

แถลงการณ์จากกระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า จีนให้ความใส่ใจกับคุณภาพและความปลอดภัยของเวชภัณฑ์และควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมให้คำมั่นว่าจะทำการตรวจสอบอย่างระมัดระวังและจะลงโทษอย่างรุนแรงหากอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ส่งออกไปมีปัญหาด้านคุณภาพ

กระทรวงพาณิชย์จีนยังได้ร้องขอให้ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงชุดทดสอบโควิด-19 หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ชุดป้องกันทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด ให้สำแดงเอกสารอ้างอิงเพิ่มเดิมเมื่อผ่านด่านศุลกากร

เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำเป็นต้องแจ้งว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการในจีนและเป็นไปตามมาตรฐานด้านการควบคุมคุณภาพของการส่งออกในแต่ละประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนยังหวังว่า ผู้ซื้อในต่างประเทศจะซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์ที่ลงทะเบียนผลิตภัณฑ์กับหน่วยงานกำกับดูแลของจีน พร้อมตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนนำไปใช้ และปฏิบัติตามคู่มือและขอบเขตการใช้งานอย่างเข้มงวด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ