(เพิ่มเติม) COVID-19: ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียวเพิ่มขึ้น 143 รายในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 5, 2020 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรุงโตเกียว ประกาศยืนยันในวันนี้แล้วว่า กรุงโตเกียวพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มขึ้น 143 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ทำสถิติเพิ่มขึ้นมากที่สุด

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังก่อนหน้านี้ไม่นาน สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นว่า วันนี้คาดว่าทางการญี่ปุ่นจะประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อย่างน้อย 130 รายในกรุงโตเกียววันนี้ แต่ในภายหลังยืนยันว่าเพิ่มขึ้น 143 ราย

ตัวเลขดังกล่าวจะทำให้กรุงโตเกียวมีผู้ป่วยโควิด-19 รวมกันแตะ 1,034 ราย

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้เพิ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อย่างน้อย 118 รายในกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นเกิน 100 รายต่อวันเป็นครั้งแรก

การที่ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งในโตเกียวและพื้นที่อื่น ๆ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมทั้งญี่ปุ่นนั้น เมื่อเช้านี้ กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอยู่ที่ 3,506 ราย โดยเป็นตัวเลข ณ เวลา 10:30 น. ของวันนี้ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 367 รายจากเมื่อวานนี้

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในญี่ปุ่นอยู่ที่ 96 ราย ซึ่งนับรวมถึงผู้โดยสารจากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสที่ถูกกักบริเวณอยู่นอกชายฝั่งเมืองโยโกฮามา ใกล้กับกรุงโตเกียว

สำหรับยอดผู้ป่วยที่มีอาการดีขึ้นจนได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วมี 1,133 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ