COVID-19ขุนคลังสหรัฐวอนคองเกรสอนุมัติเงินเพิ่ม $2.5 แสนล้านอุ้มธุรกิจขนาดเล็กที่ถูกกระทบจากโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 8, 2020 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังสหรัฐเรียกร้องให้สภาคองเกรสอนุมัติมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจขนาดเล็กเพิ่มขึ้นอีก 2.50 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อเยียวยาธุรกิจในภาคส่วนดังกล่าวซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้แสดงความหวังว่า สภาผู้แทนราษฏรและวุฒิสภาสหรัฐจะลงมติเห็นชอบกับมาตรการดังกล่าวในสัปดาห์นี้ โดยนายมนูชินกล่าวว่า เขาได้พูดคุยกับนายมิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ, นายชัค ชูเมอร์ แกนนำพรรคเดโมแครตในวุฒิสภา, นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับความจำเป็นในการใช้งบประมาณเร่งด่วนนี้

ทั้งนี้ นายมนูชินกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าวุฒิสภาสหรัฐจะอนุมัติมาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กในวันพฤหัสบดีนี้ และคาดว่าสภาผู้แทนราษฎรจะผ่านมาตรการดังกล่าวในวันศุกร์

ทางด้านนางเพโลซีได้แสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า เธอสนับสนุนการให้เงินทุนเพิ่มเติมแก่ธุรกิจขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า มาตรการเยียวยาดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบอย่างรวดเร็วจากสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกับกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า ธุรกิจใดจะได้รับเงินช่วยเหลือ ซึ่งทางพรรคเดโมแครตจำเป็นต้องทำให้สภาผู้แทนราษฎรเชื่อมั่นว่า งบประมาณในส่วนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่มีคุณสมบัติสมควรได้รับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ