COVID-19นิวซีแลนด์เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังพ้นวิกฤตโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 8, 2020 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคลวิน เดวิส รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ เพื่อวางแผนการกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้งภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) คลี่คลายลง

"อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะมีบทบาทสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของนิวซีแลนด์หลังผ่านพ้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่จะแตกต่างไปจากสิ่งที่เราคุ้นเคย เพราะจะมีความท้าทายใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ และวิธีการทำงานใหม่ๆ" นายเดวิสแถลง

นายเดวิสกล่าวว่า "การเดินทางระหว่างประเทศมีแนวโน้มจะถูกจำกัดอย่างมากในบางเวลา ขณะที่ธุรกิจเด่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา อย่างเช่น การล่องเรือสำราญ ก็ยังคงถูกแบนอยู่ในขณะนี้ นี่เป็นเรื่องที่ควรดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อดูว่าเราจะสามารถมุ่งเน้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศในระยะสั้น และกำหนดเป้าหมายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้อย่างไร"

ด้านนายสตีเฟน อิงแลนด์-ฮอล์ ประธานบริหารการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ฟังความคิดเห็นของชุมชน และร่วมกันออกแบบอนาคตการท่องเที่ยวในนิวซีแลนด์ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชาวนิวซีแลนด์ทุกคน

"นี่เป็นสถานการณ์ที่ท้าทายมากสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเรา" ประธานการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ