COVID-19อินโดนีเซียประกาศแผนชดเชยเงินผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการลดกิจกรรมทางสังคมครั้งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลอินโดนีเซียประกาศแผนชดเชยรายได้สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังจากกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ออกมาตรการ "ลดกิจกรรมทางสังคมครั้งใหญ่"

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด กล่าวในการแถลงข่าวแบบออนไลน์ว่า รัฐบาลจะจัดสรรเงินจำนวน 3.2 ล้านล้านรูเปียห์ (210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อจัดหาสินค้าขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน 1.8 ล้านครัวเรือนในกรุงจาการ์ตาและพื้นที่โดยรอบ เป็นเวลา 3 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ จะมอบเงินสดอีกจำนวน 37.2 ล้านล้านรูเปียห์แก่ 19 ล้านครัวเรือนที่อาศัยอยู่นอกเมืองจาการ์ตา ขณะที่อีก 3.60 แสนล้านรูเปียห์จะจัดสรรให้แก่คนขับรถสาธารณะกว่า 197,000 ราย ในตลอดช่วง 3 เดือนนี้

นายโจโคกล่าวว่า "ความช่วยเหลือทางสังคมจะถูกจัดสรรออกไป เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองจาการ์ตา เดินทางกลับบ้านเกิดของตนเอง"

ทั้งนี้ ชาวอินโดนีเซียหลายแสนคนที่ได้เดินทางกลับบ้านเกิด หรือกำลังพิจารณาการเดินทางโดยรถไฟ รถบัส หรือวิธีการขนส่งอื่น ๆ เพื่อรีบออกเดินทางก่อนที่จะถึงวันอิดิลฟิฏรี หรือวันเฉลิมฉลองการออกศีลอดของชาวมุสลิมในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ