นลท.ต่างชาติเทขายหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้สูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนมี.ค. เหตุวิตกโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 13, 2020 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ว่า นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมี.ค. เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก

FSS ระบุว่า มูลค่าการขายหุ้นสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ อยู่ที่ 13.5 ล้านล้านวอน (ประมาณ 1.11 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นสถิติการเทขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักลงทุนต่างชาติยังคงเทขายหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 โดยในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ทั้งสิ้น 3.2 ล้านล้านวอน (2.6 พันล้านดอลลาร์)

ส่วนมูลค่าซื้อหุ้นสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในเดือนมี.ค.อยู่ที่ 7.4 ล้านล้านวอน (6.1 พันล้านดอลลาร์)

นักลงทุนสหรัฐถือครองหุ้นในตลาดหุ้นเกาหลีใต้มากที่สุดถึง 197.5 ล้านล้านวอน (1.62 แสนล้านดอลลาร์) หรือคิดเป็นสัดส่วน 42.1% ของยอดการถือครองหุ้นของนักลงทุนต่างชาติทั้งหมดในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ รองลงมาคือนักลงทุนอังกฤษ 36 ล้านล้านวอน (2.95 หมื่นล้านดอลลาร์) ลักเซมเบิร์ก 30 ล้านล้านวอน (2.46 หมื่นล้านดอลลาร์) และสิงคโปร์ 25.9 ล้านล้านวอน (2.13 หมื่นล้านดอลลาร์)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ