COVID-19กรุงวอชิงตันดีซีคาดยอดผู้ป่วยโควิด-19 อาจถึงจุดพีคเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 13, 2020 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูเรียล บาวเซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในกรุงวอชิงตันดีซี จะถึงจุดสูงสุดในเดือนมิ.ย.

"ในทำนองเดียวกับเมืองและมลรัฐอื่น ๆ ในสหรัฐ เรากำลังศึกษาแบบจำลองต่าง ๆ เพื่อดูผลที่ได้จากการประเมินว่าขีดจำกัดทางการแพทย์จะพุ่งขึ้นเมื่อใด" นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตันดีซี ให้สัมภาษณ์กับสถานีข่าวฟ็อกซ์นิวส์ "และเราคาดว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นในกรุงวอชิงตันดีซีในเดือนมิ.ย."

นางบาวเซอร์ เชื่อว่า การที่กรุงวอชิงตันดีซีได้เข้ามาแทรกแซงเมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค. ด้วยการใช้มาตรการต่างๆ เช่น การสั่งปิดสถานที่สาธารณะขนาดใหญ่ บาร์ และร้านอาหารแบบนั่งในร้าน เริ่มเห็นผลน้อยลงเมื่อมีการแพร่ระบาดถึงจุดสูงสุด

นอกจากนี้ นางบาวเซอร์ยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความแตกต่างทางเชื้อชาติในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามเมืองใหญ่ ๆ และทั่วประเทศ

"ไวรัสดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงความไม่สมส่วนของจำนวนชาวแอฟริกันอเมริกันที่ติดเชื้อไวรัสนี้" นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตันดีซี กล่าว "และยังแสดงให้เห็นความแตกต่างด้านสุขภาพที่ตามรังควานชาวแอฟริกันอเมริกันมาหลายรุ่น"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กรุงวอชิงตันดีซีมีผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งสิ้น 1,875 นับจนถึงเมื่อวานนี้ โดยมีผู้เสียชีวิต 50 ราย และตรวจหาเชื้อไปแล้วกว่า 10,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ