COVID-19องค์กรวิจัยคาดเศรษฐกิจเกาหลีใต้อาจเริ่มกลับสู่ภาวะปกติเดือนหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 13, 2020 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากสถาบัน Hana Institute of Finance ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองของเกาหลีใต้ คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้อาจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างเร็วที่สุดในเดือนพ.ค. หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

รายงานดังกล่าวให้เหตุผลไว้ว่า เมื่อประเมินจากการที่จีนใช้เวลา 1-2 เดือนกว่าจะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกตินับตั้งแต่ที่ยอดผู้ติดเชื้อแตะระดับสูงสุดแล้วนั้น จึงเป็นไปได้ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างเร็วที่สุดในเดือนพ.ค.

รายงานดังกล่าวคาดการณ์ว่า ภาคค้าปลีกของเกาหลีใต้อาจเริ่มฟื้นตัวในไตรมาสสามของปีนี้ ส่วนอุตสาหกรรมสายการบิน การท่องเที่ยว และกลั่นน้ำมัน อาจซบเซาต่อเนื่องโดยกว่าจะฟื้นตัวก็น่าจะต้องรอถึงปีหน้า

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ ต่ำกว่าระดับ 30 รายเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ที่มีการระบาดเมื่อช่วงเดือนก.พ.

KCDC ระบุว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 25 ราย ซึ่งลดลงจากระดับ 32 รายของวันก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้อยู่ที่ 10,537 ราย

อย่างไรก็ตาม KCDC ยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดต่อไปสำหรับการติดเชื้อเป็นกลุ่มจากโบสถ์และโรงพยาบาล รวมถึงผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ พร้อมย้ำให้ประชาชนยังต้องใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ