COVID-19อังกฤษอัดฉีดเงิน 5 ล้านปอนด์เข้ากองทุน ECW เพื่อสนับสนุนการศึกษา ขณะโควิด-19 ยังระบาดหนักทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 14, 2020 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหราชอาณาจักรประกาศจัดสรรเงินงบประมาณมูลค่า 5 ล้านปอนด์ (6.26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับกองทุน Education Cannot Wait (ECW) ซึ่งเป็นกองทุนระดับโลกที่มอบช่วยเหลือฉุกเฉินในด้านการศึกษา

แถลงการณ์ของอังกฤษระบุว่า เงินอุดหนุนก้อนใหม่นี้จะช่วยให้ ECW มอบบริการฉุกเฉินในด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว

"การสนับสนุนอย่างทันท่วงที จะช่วยให้เราสามารถลดผลกระทบและปกป้องระบบการศึกษาได้อย่างยั่งยืน ผ่านการใช้กระบวนการศึกษาแบบเสมือนจริง ผสานกับมาตรการด้านสุขภาพสำหรับนักเรียนและครูผู้สอน" แยสมิน เชอรีฟ ผู้อำนวยการ ECW กล่าว

เด็กและเยาวชนกว่า 75 ล้านคนทั่วโลก รวมถึง เด็กผู้หญิงราว 39 ล้านคน กำลังได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการทหาร, ต้องถูกบังคับให้ย้ายถิ่นฐาน, ประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ และวิกฤตการณ์ที่ยืดเยื้อ และในขณะนี้พวกเขายังต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มเข้าไปอีก แถลงการณ์ระบุ

ในเนื้อหาของแถลงการณ์ยังชี้ให้เห็นอีกว่า จากการประเมินอย่างรวดเร็วของ ECW พบว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำลังส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบการศึกษาทั่วโลก

แถลงการณ์ระบุว่า อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการศึกษาทางไกลกำลังขาดแคลน ในขณะที่ชุมชนหลายแห่งก็ขาดความตระหนัก มีข้อมูลไม่เพียงพอ และไม่มีมาตรการเข้ามารับมือกับปัญหานี้ ส่วนครูผู้สอนก็ต้องประสบกับปัญหาในเรื่องเงินเดือน จนครอบครัวของพวกเขาต้องประสบกับความหิวโหยและความยากจน ขณะเดียวกันโครงการอาหารในโรงเรียนก็กำลังถูกกระทบ และเด็กๆ เองก็กำลังเผชิญกับข้อจำกัดในการที่จะได้กลับเข้าสู่สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ปลอดภัยหลังจากที่การระบาดใหญ่สิ้นสุดลงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ