COVID-19"เจพีมอร์แกน เชส"เผยภาคเอกชนเตรียมส่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 15, 2020 01:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมี ไดมอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ กล่าวว่า ภาคเอกชนของสหรัฐจะเริ่มส่งพนักงานกลับเข้าทำงานในสำนักงานภายในเดือนมิ.ย.เป็นอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้าน เพื่อปกป้องสุขภาพจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"แผนการให้พนักงานกลับเข้าทำงานถือเป็นสิ่งดีที่จะทำ และผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นในไม่ช้า แต่จะไม่ใช่เดือนพ.ค. โดยเรากำลังพูดถึงเดือนมิ.ย.,ก.ค.,ส.ค." นายไดมอนกล่าว

นายไดมอนกล่าวว่า การที่โลกธุรกิจจะกลับสู่ภาวะปกติจะต้องดำเนินไปอย่างเป็นขั้นตอน และถูกกำหนดจากเงื่อนไขในภูมิภาค และลักษณะเฉพาะตัวของบริษัทต่างๆ

นายไดมอนยังกล่าวว่า เมื่อถึงเวลาที่บริษัทต่างๆจะส่งพนักงานกลับเข้าทำงานในสำนักงาน เขาก็หวังว่าโรงพยาบาลจะมีความสามารถเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยมากขึ้น

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ แสดงความเชื่อมั่นว่า ภาคธุรกิจสหรัฐจะสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ในเดือนหน้า

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะทำการประกาศในช่วง 1-2 วันข้างหน้า เกี่ยวกับการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ

"เราต้องการให้ทุกคนกลับไปทำงาน เราต้องการทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยต้องมีความปลอดภัย และได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข" นายคุดโลว์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ