COVID-19สหรัฐไฟเขียวการตรวจโควิด-19 ที่มีการเก็บตัวอย่างจากที่บ้านเป็นครั้งแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 22, 2020 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้อนุมัติการตรวจวินิจฉัยโควิด-19 ที่มีการเก็บตัวอย่างจากที่บ้านเป็นครั้งแรก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า FDA ได้ออกใบอนุญาตให้ใช้งานฉุกเฉิน (EUA) ใหม่ให้กับ Laboratory Corporation of America (LabCorp) COVID-19 RT-PCR Test เพื่ออนุญาตให้สามารถตรวจตัวอย่างที่ประชาชนเก็บเองจากที่บ้านโดยใช้ชุดเก็บตัวอย่างที่บ้าน

ชุดเครื่องมือดังกล่าวประกอบด้วยสำลีพันก้านแบบพิเศษเพื่อใช้เก็บตัวอย่าง โดยเมื่อผู้ใช้งานแหย่สำลีก้านเพื่อเก็บตัวอย่างในจมูกแล้ว ให้ส่งตัวอย่างที่เก็บได้ทางไปรษณีย์ในแพ็กเกจห่อหุ้มไปยังห้องแล็บของทาง LabCorp เพื่อตรวจหาการติดเชื้อ

FDA เปิดเผยว่า LabCorp มีความตั้งใจที่จะกระจายชุดเก็บตัวอย่างที่บ้านถึงชาวสหรัฐในมลรัฐต่าง ๆ ทั่วสหรัฐในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

FDA ได้ทำงานร่วมกับ LabCorp เพื่อทำให้มั่นใจว่า ข้อมูลที่ได้มาจากการเก็บตัวอย่างที่บ้านนั้นมีความถูกต้องแม่นยำเหมือนเก็บจากคลินิก โรงพยาบาล หรือจุดทดสอบอื่น ๆ

สตีเฟน ฮาห์น กรรมาธิการของ FDA กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดนี้ เราได้อำนวยความสะดวกเรื่องการพัฒนาการตรวจโรค เพื่อทำให้มั่นใจว่าผู้ป่วยเข้าถึงการวินิจฉัยที่ถูกต้อง ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการพัฒนาชุดเก็บตัวอย่างที่บ้านที่มีความน่าเชื่อถือและแม่นยำ"

ทั้งนี้ FDA ได้อนุญาตการตรวจวินิจฉัยแล้วกว่า 50 รายการนับตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ