COVID-19อินโดนีเซียประกาศปิดสนามบินนานาชาติบางส่วนจนถึงเดือนมิ.ย. หวังสกัดโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 24, 2020 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พีที อังคาซา ปุระ 2 ซึ่งเป็นบริษัทบริหารท่าอากาศยานของรัฐบาลอินโดนีเซียเปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตาในกรุงจาการ์ตา ประกาศปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย - 1 มิ.ย. โดยระงับการให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ทุกเส้นทางทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

นายเฟบรี โทกา ซีมาตูปัง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารและกฎหมายของบริษัทระบุว่า สนามบินนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา จะไม่เปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ (สำหรับผู้โดยสารทั่วไป) สำหรับทุกเส้นทางทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

นายซีมาตูปัง กล่าวว่า การประกาศดังกล่าวสอดคล้องกับคำสั่งของประธานาธิบดี และรัฐมนตรีคมนาคมที่สั่งห้ามประชาชนเดินทางกลับบ้านเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลของชาวมุสลิม และหวังสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อย่างไรก็ดี นายซีมาตูปังกล่าวว่า สนามบินยังคงเปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษ และการขนส่งสินค้า

ทั้งนี้ เทอร์มินัล 1, เทอร์มินัล 2 และเทอร์มินัล 3 จะปิดให้บริการสำหรับประชาชนหรือผู้โดยสาร ขณะที่เทอร์มินัลสำหรับขนส่งสินค้าจะยังคงดำเนินการตามปกติ

เขากล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินพิเศษนั้นรวมถึงเที่ยวบินสำหรับผู้นำของสถาบันระดับสูงของอินโดนีเซีย, แขกของรัฐบาล และตัวแทนจากองค์กรระหว่างประเทศ พร้อมทั้งระบุเสริมว่า บริษัทจะยังคงเปิดให้บริการสำหรับการส่งกลับชาวอินโดนีเซีย และชาวต่างชาติกลับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ