COVID-19"แควนตัส" ขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศจนถึงสิ้นเดือนก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 5, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ประกาศขยายเวลาการระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศออกไปจนถึงสิ้นเดือนก.ค. อย่างไรก็ดี แควนตัสระบุว่า สายการบินยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่งเพียงพอในการรับมือกับผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แควนตัสเปิดเผยว่า เที่ยวบินภายในประเทศจะถูกยกเลิกไปจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย. และเที่ยวบินระหว่างประเทศจะถูกยกเลิกไปจนถึงสิ้นเดือนก.ค. พร้อมทั้งระบุว่า การให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ และการบริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (trans-Tasman) จะกลับมาดำเนินการอีกครั้ง หากมีการผ่อนคลายมาตรการอันเข้มงวดในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัสเปิดเผยว่า "ออสเตรเลียได้ดำเนินการอย่างจริงจังในการลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเรามีมุมมองที่เป็นบวกว่า การเดินทางภายในประเทศจะเริ่มกลับมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงแรก แต่ในเร็วๆ นี้ เราจะยังไม่กลับไปให้บริการเที่ยวบินที่ระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาด"

นอกจากนี้ แควนตัส รวมถึงเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือนั้น เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับเงินกู้อีก 550 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (354.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นในการรับมือกับวิกฤตโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ