COVID-19รมว.กลาโหมสหรัฐมั่นใจโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกองทัพไม่มาก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 5, 2020 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อกองทัพสหรัฐ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า กองทัพสหรัฐยังคงมีสถานะที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี

นายเอสเปอร์ กล่าวว่า "จนถึงขณะนี้ เราได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น" อย่างไรก็ดี นายเอสเปอร์เตือนว่า หากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ลดลง ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการฝึกอบรมในกองทัพ

นายเอสเปอร์ ระบุว่า จากทหารจำนวน 2 ล้านรายในกองทัพ เราพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5,000 ราย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลน้อยกว่า 100 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพียง 2 ราย

ขณะเดียวกันนายเอสเปอร์กล่าวว่า จากเรือทหารกว่า 90 ลำในทะเล มีเพียงเรือสองลำเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ เรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ และเรือพิฆาต คิดส์

"กองทัพมีความแข็งแกร่งในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19" นายเอสเปอร์กล่าวในระหว่างการสัมนาทางไกลซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันบรูกกิงส์

ส่วนผลกระทบระยะยาวนั้น นายเอสเปอร์ ระบุว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความท้าทายสำหรับการฝึกอบรม เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อในกลุ่มทหาร "การฝึกอบรมเป็นเรื่องเดียวที่เรากังวล และจะเกิดผลกระทบสะสมเมื่อเวลาผ่านไป โดยเฉพาะการฝึกอมบรมระหว่างสหรัฐและชาติพันธมิตร" นายเอสเปอร์กล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ