COVID-19อินเดียคาดโควิด-19 ระบาดแตะจุดสูงสุดในเดือนมิ.ย.-ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 8, 2020 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: อินเดียคาดโควิด-19 ระบาดแตะจุดสูงสุดในเดือนมิ.ย.-ก.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดร.แรนดีป กูเลเรีย (Dr.Randeep Guleria) ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออลล์อินเดีย (AIIMS) ซึ่งเป็นสถาบันสุขภาพชั้นนำของอินเดีย เปิดเผยวานนี้ว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในอินเดียมีแนวโน้มแตะจุดสูงสุดในเดือนมิ.ย.และก.ค.

"ขณะนี้จำนวนผู้ป่วยกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ถึงจุดสูงสุดของการแพร่ระบาด โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศคาดการณ์ไว้ในแบบจำลองข้อมูลตามตัวแปรที่หลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่เชื่อว่าการแพร่ระบาดจะถึงจุดสูงสุดในเดือนมิ.ย.และก.ค. และบางคนมองไกลถึงเดือนส.ค." ดร.กูเลเรียกล่าว "ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกว่าจุดสูงสุดของอินเดียจะมาถึงในเดือนมิ.ย.และก.ค."

ดร.กูเลเรียกล่าวว่า ทุกคนจะยังคงได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 แม้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว "โรคระบาดครั้งนี้เป็นการต่อสู้ที่ยาวนาน ไม่ใช่ว่าผ่านจุดสูงสุดไปแล้วจำนวนผู้ป่วยจะลดลงและโควิด-19 จะหายไป การใช้ชีวิตประจำวันของเราจะยังคงเปลี่ยนแปลงไปอีกนาน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคมหรือไปร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ หรือเดินทางท่องเที่ยว เราจะยังคงได้รับผลกระทบอีกนานหลายเดือนหรือนับปี"

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานว่า ณ วันที่ 8 พ.ค. อินเดียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมอยู่ที่ 56,351 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 1,889 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ