World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 8, 2020 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ลดลง 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเดือนที่ 6

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์เปิดเผยผลการวิจัยคาดว่า อัตราการว่างงานในสหรัฐจะแตะระดับสูงสุดที่ประมาณ 16% ในเดือนพ.ค. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังคงส่งผลกระทบทั่วประเทศ

-- แบงก์ชาติจีนออกพันธบัตรวงเงิน 3 หมื่นล้านหยวนในฮ่องกง หวังส่งเสริมผลิตภัณฑ์สกุลหยวน

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การค้าต่างประเทศของจีนยังคงเผชิญแรงกดดันในช่วงขาลงอย่างมาก แม้ข้อมูลการค้าในเดือนเม.ย.จะฟื้นตัวขึ้นก็ตาม

-- ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK ระบุว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษ ณ สิ้นเดือนเม.ย.ทรงตัวที่ระดับ -33 ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำสุดในรอบ 10 ปี โดยได้รับแรงกดดันจากผลกระทบของโควิด-19

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนมี.ค.ร่วงลง 11.8% ซึ่งเป็นการทรุดตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกข้อมูลในปี 2533 เนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลให้ความต้องการสินค้าจากเยอรมนีอ่อนแอลง

-- นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศแผนการ 3 ขั้นตอนเพื่อยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ