ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสชวน "อีลอน มัสก์" ย้ายโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 13, 2020 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายเกร็ก แอ๊บบอทท์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสได้เปิดเผยว่า เขาได้หารือกับนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา อิงค์ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเกี่ยวกับแนวโน้มที่เทสลาจะย้ายโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเท็กซัส

นายแอ๊บบอทท์เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวหลังจากที่นายมัสก์ขู่ก่อนหน้านี้ว่า เทสลาจะย้ายสำนักงานใหญ่และการดำเนินงานในอนาคตไปยังรัฐเท็กซัสหรือรัฐเนวาดา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า โรงงานผลิตรถยนต์ของเทสลายังไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ เนื่องจากทางรัฐยังคงดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ต่อไป

นายแอ๊บบอทท์เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสว่า เขาคิดว่ารัฐเท็กซัสเป็นสถานที่ซึ่งสมบูรณ์แบบสำหรับเทสลา โดยโฆษกของนายแอ๊บบอทท์ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า นายแอ๊บบอทท์ได้พูดคุยกับนายมัสก์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายแอ๊บบอทท์เปิดเผยว่า เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับนายอีลอน มัสก์ และนายมัสก์ก็ได้ให้ความสนใจกับรัฐเท็กซัส ขณะที่เขาผิดหวังอย่างมากกับรัฐแคลิฟอร์เนียที่ห้ามไม่ให้เทสลาเปิดดำเนินการโรงงานผลิตรถยนต์

ทั้งนี้ นายแอ๊บบอทท์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการสนทนากับนายมัสก์ ขณะที่นายจอห์น วิทท์แมน ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของนายแอ๊บบอทท์กล่าวว่า ยังไม่มีการหารือใดๆ เกี่ยวกับมาตรการจูงใจที่จะชวนให้เทสลาย้ายโรงงานจากรัฐแคลิฟอร์เนียมายังรัฐเท็กซัส

ทางด้านเทสลาเองก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ