COVID-19ผลการศึกษาชี้วิกฤติโควิด-19 ทำครัวเรือนอินเดียรายได้ทรุดหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 15, 2020 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการศึกษาซึ่งดำเนินการโดย Chicago Booth’s Rustandy Center for Social Sector Innovation พบว่า ครัวเรือนในอินเดียราว 84% มีรายได้ลดลงในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการที่รัฐบาลอินเดียได้ใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังได้แสดงความกังวลว่า ครัวเรือนในอินเดียเป็นจำนวนมากอาจอยู่ไม่รอดในช่วงวิกฤติครั้งนี้หากไม่มีมาตรการช่วยเหลือ โดยคำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้านของรัฐบาลอินเดียนั้นจัดว่าเข้มงวดกว่าประเทศอื่น ๆ

ผลการศึกษาดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของครัวเรือนอินเดียราว 5,800 ครัวเรือน ใน 27 รัฐทั่วประเทศ โดยพื้นที่ชนบทนั้นได้รับผลกระทบมากที่สุด

นอกจากนี้ ผลการศึกษาดังกล่าวยังสอดคล้องกับผลการศึกษาของสถาบันอื่น ๆ ซึ่งปรากฏให้เห็นว่าชาวอินเดียกว่า 100 ล้านรายตกงาน นับตั้งแต่รัฐบาลอินเดียได้ประกาศห้ามขายสินค้าและบริการที่ไม่จำเป็น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส

นับจนถึงวันนี้ อินเดียได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่องทั่วประเทศมาแล้วประมาณเดือนครึ่ง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอินเดียมีผู้ติดเชื้อเกินหลัก 8 หมื่นรายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ