COVID-19ญี่ปุ่นขยายกำหนดเส้นตายการของบประมาณปี 64 หวังโฟกัสรับมือโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 19, 2020 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทาโร่ อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะขยายกำหนดเส้นตายการของบประมาณประจำปี 2564 เพื่อให้กระทรวงและหน่วยงานต่างๆ สามารถมุ่งความสนใจไปที่การรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายอาโสะเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า กำหนดเส้นตายในการของบประมาณประจำปี 2564 จะถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. จากเดิมวันที่ 31 ส.ค. โดยปีงบประมาณ 2564 จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนเม.ย.ปีหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นได้บังคับใช้มาตรการฉุกเฉินวงเงิน 25.69 ล้านล้านเยน (2.40 แสนล้านดอลลาร์) ซึ่งรวมถึงการแจกเงินสดให้กับประชาชนแบบครอบคลุม, การเปิดโครงการเงินกู้ และการใช้มาตรการอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณามาตรการฉุกเฉินรอบที่ 2 เพื่อเดินหน้าให้ความช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก, พนักงานที่ถูกพักงาน และบรรดานักเรียนที่ได้รับผลกระทบ

นายอาโสะกล่าวว่า มาตรการต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการเป็นลำดับแรก พร้อมทั้งระบุว่า กำหนดเส้นตายสำหรับการเรียกร้องด้านการปฏิรูปภาษีก็จะได้รับการขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือนด้วย เป็นวันที่ 30 ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ