COVID-19ลอสแอนเจลิสโอดโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจหนัก ทำคนตกงานกว่า 1 ล้านคน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 21, 2020 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคทริน บาร์เกอร์ เจ้าหน้าที่กำกับดูแลนครลอสแอนเจลิส เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของลอสแอนเจลิสได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และทำให้มีประชาชนกว่า 1 ล้านคนต้องยื่นขอรับสวัสดิการว่างงาน

นางบาร์เกอร์เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยอ้างถึงข้อมูลจากบรรษัทเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจลอสแอนเจลิสว่า 75% ของประชาชนกว่า 1 ล้านคนที่ถูกเลย์ออฟนั้น มีรายรับเฉลี่ยต่อปีน้อยกว่า 50,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ธุรกิจร้านอาหารในลอสแอนเจลิสได้ปลดพนักงานจำนวนมากถึง 80% ขณะธุรกิจในอุตสาหกรรมบันเทิงและภาพยนตร์มีการปลดพนักงานราว 890,000 ตำแหน่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นางบาร์เกอร์ได้เป็นประธานในการจัดประชุมคณะทำงานด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจลอสแอนเจลิสครั้งที่ 2 ซึ่งมีบรรดาผู้นำจาก 13 อุตสาหกรรมเข้าร่วมการประชุม เพื่อหารือกันเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปิดกิจการเป็นเวลาหลายเดือน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเป้าหมายในการเปิดเศรษฐกิจอย่างปลอดภัยในวันที่ 4 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้นำอุตสาหกรรมเหล่านี้กล่าวว่า การปิดธุรกิจเป็นเวลานานนั้น ยังคงบั่นทอนศักยภาพของบริษัทขนาดเล็กที่ต้องการจะกลับมาเปิดธุรกิจอีกครั้ง และจะก่อให้เกิดการสูญเสียตำแหน่งงานและค่าแรงอย่างถาวรของประชาชนหลายล้านคนในลอสแอนเจลิส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ