COVID-19โตเกียวเตรียมเปิดยิมในเฟสต่อไปของแผนหลังยกเลิกภาวะฉุกเฉิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 26, 2020 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลกรุงโตเกียวเตรียมยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ที่บังคับใช้กับโรงยิม โดยเป็นมาตรการในขั้นที่ 2 ของแผนการ 3 ขั้นตอน เพื่อผ่อนปรนกิจกรรมทางเศรษฐกิจในกรุงโตเกียว หลังจากที่เพิ่งยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สถานประกอบการ เช่น โรงยิม และบาร์คาราโอเกะ ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับการติดเชื้อแบบกลุ่ม และเดิมมีกำหนดเปิดดำเนินการอีกครั้งเมื่อยกเลิกข้อจำกัดสำหรับทุกธุรกิจแล้วเท่านั้น

บาร์คาราโอเกะจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในระยะที่ 3 ของแผนการดังกล่าว โดยบาร์คาราโอเกะเพิ่งถูกพิจารณารวมเข้าในนโยบายของรัฐบาลกลางหลังยกเลิกภาวะฉุกเฉิน

ขณะนี้ กรุงโตเกียวเริ่มเข้าสู่แผนการขั้นแรกแล้วในวันนี้ โดยอนุญาตให้มีการเปิดพิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด และศูนย์กีฬาในร่ม ขณะที่ร้านอาหารซึ่งแต่เดิมเคยถูกขอร้องให้หยุดขายแอลกอฮอล์ก่อนเวลา 19.00 น. และปิดร้านเวลา 20.00 น. สามารถเปิดให้บริการและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จนถึง 22.00 น

ทั้งนี้ รัฐบาลของกรุงโตเกียวกำลังพิจารณาลดมาตรการรับมือโควิด-19 สู่ระดับที่ 2 โดยจะอนุญาตให้สามารถเปิดโรงละคร โรงภาพยนตร์ และโรงเรียนกวดวิชา อย่างเร็วที่สุดในเดือนนี้ โดยขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดเชื้อและเกณฑ์อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ