เกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิ้งออนไลน์เดือนเม.ย.พุ่งแรง รับดีมานด์บริการส่งอาหารคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 4, 2020 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้ รายงานว่า ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นแข็งแกร่งในเดือนเม.ย. โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการบริการส่งอาหาร

รายงานดังกล่าวระบุว่า ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 12 ล้านล้านวอน (9.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 12.5% จากเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ของเกาหลีใต้ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักสิบ หลังจากที่ทะยานขึ้น 24.5% ในเดือนก.พ. และ 12.0% ในเดือนมี.ค.

เมื่อแยกตามหมวดแล้ว ยอดช็อปปิ้งออนไลน์ในหมวดสันทนาการและวัฒนธรรม ซึ่งรวมถึงยอดจองบัตรชมภาพยนตร์ ร่วง 85.8% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากชาวเกาหลีใต้เลี่ยงเดินทางไปสถานที่แออัด เพราะกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี ความต้องการบริการส่งอาหารออนไลน์พุ่งขึ้น 83.7% ส่วนยอดซื้อสินค้าเกษตร เนื้อสัตว์ และอาหารทะเลออนไลน์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 69.6% เนื่องจากชาวเกาหลีใต้นิยมทำอาหารที่บ้าน

ขณะเดียวกัน ยอดซื้อคอมพิวเตอร์ออนไลน์เพิ่มขึ้น 37.9% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากชาวเกาหลีใต้ทำงานที่บ้านและเข้าเรียนคลาสออนไลน์มากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ