COVID-19"ทรัมป์"เตรียมประกาศมาตรการจูงใจหวังให้ประชาชนใช้จ่ายมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 6, 2020 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แสดงความยินดีต่อการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาด และคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยสามารถชดเชยจำนวนที่หายไปทั้งหมดจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขาจะทำการประกาศในไม่ช้าเกี่ยวกับมาตรการจูงใจด้านภาษีเพื่อให้ประชาชนออกมาใช้จ่ายในร้านอาหาร และเพื่อสันทนาการ

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 2.5 ล้านตำแหน่งในเดือนพ.ค. สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าการจ้างงานจะลดลง 8.33 ล้านตำแหน่ง

นอกจากนี้ อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะพุ่งขึ้นสู่ระดับ 19.5%

"วันนี้คือการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกัน และเราจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าในอดีต" ปธน.ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาว

ปธน.ทรัมป์ยังคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะปรับตัวแข็งแกร่งมากขึ้นอีก ทันทีที่รัฐจำนวนมากขึ้น เช่น นิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์กลับมาเปิดเศรษฐกิจ โดยทั้งสองรัฐดังกล่าวกำลังเผชิญปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า รัฐแคลิฟอร์เนียที่ขณะนี้ยังคงกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ ควรดำเนินการตามรัฐฟลอริดาและรัฐอื่นๆในการยกเลิกมาตรการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ