COVID-19ปธน.อาร์เจนตินากังวลยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง เรียกร้องเพิ่มมาตรการควบคุม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 15, 2020 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ได้แสดงความกังวลต่อการแพร่ระบาดที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในประเทศ พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายกลับมาดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้นในระบบขนส่งสาธารณะ และกิจกรรมสันนาการในเขตเมืองบัวโนสไอเรส ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของประเทศ

นายเฟอร์นันเดซกล่าวว่า "ดูเหมือนว่ามาตรการบางอย่างไม่เกิดผล และประชาชนไม่เข้าใจว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในบัวโนไอเรสคืออะไร หลายฝ่ายพยายามกดดันให้มีการเปิดเศรษฐกิจ แต่กลับกลายเป็นว่ามีการติดเชื้อและการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น"

นายเฟอร์นันเดซให้สัมภาษณ์แก่สถานีวิทยุ 10 และ Rivadavia โดยระบุว่า ในเขตเมืองบัวโนสไอเรสมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นจำนวนมาก แม้ว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะมีอาการไม่รุนแรงก็ตาม

"ตอนนี้เราต้องปฎิบัติตามขั้นตอน ผมอาจจะจำกัดการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนและการวิ่งออกกำลังกาย ตลอดจนกำหนดให้มีการควบคุมเพิ่มเติม ซึ่งผมก็คิดว่ายังไม่เพียงพอ" นายเฟอร์นันเดซระบุว่า

นอกจากนี้ นายเฟอร์นันเดซกล่าวว่า มาตรการล็อกดาวน์ที่ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. จนถึง 28 มิ.ย. เป็นหนทางเดียวในการควบคุมการแพร่ระบาด เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีวัคซีนและการรักษาโรคดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เจนตินาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1,531 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่พบผู้ป่วยครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มี.ค. และขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโดยรวมอยู่ 30,295 ราย ส่วยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 815 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ