COVID-19แคนาดาต่อเวลาโครงการเงินฉุกเฉินช่วยเหลือประชาชนรับมือโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2020 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาประกาศว่า รัฐบาลจะขยายเวลาโครงการ Canada Emergency Response Benefit (CERB) ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือด้านการเงินฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน เนื่องจากแคนาดายังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

นายทรูโดเปิดเผยในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ยังคงต้องใช้เวลานานก่อนที่ทุกภาคส่วนจะกลับมาฟื้นตัว รวมถึงประชาชนที่ถูกปลดออกจากงาน จะสามารถหางานใหม่ได้

นายทรูโดระบุว่า "ความจริงก็คือ แม้ว่าเราจะเริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจ ผู้คนอีกจำนวนมากยังต้องการเงินสนับสนุนดังกล่าวเพื่อชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ขณะที่หางานทำ"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โปรแกรม CERB ระยะเวลา 16 สัปดาห์ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น ได้จ่ายเงิน 2,000 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 1,475 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือนเพื่อช่วยเหลือชาวแคนาดาที่สูญเสียรายได้ อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

"ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รัฐบาลจะพิจารณาแนวปฎิบัติระดับสากลที่ดีที่สุด และตรวจสอบเศรษฐกิจ รวมถึงความคืบหน้าของการแพร่ระบาดเพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงใดบ้างที่จำเป็นสำหรับโครงการนี้ เพื่อที่ว่าประชาชนจะได้รับการสนับสนุนมากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลแคนาดารายงานว่าได้แจกจ่ายเงินจำนวนทั้งสิ้น 4.35 หมื่นล้านดอลลาร์แคนาดาให้แก่ชาวแคนาดาไปแล้วกว่า 8.4 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ