มหกรรมแสดงสินค้า"แคนตันแฟร์"ฝ่าวิกฤตโควิด-19 จัดงานออนไลน์ครั้งแรก จีนหวังใช้เป็นเวทีฟื้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 18, 2020 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหกรรมแสดงสินค้า

งานแคนตันแฟร์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกสุดยิ่งใหญ่ของจีน ได้จัดงานในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 63 ปี เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หวังใช้เป็นเวทีกระตุ้นเศรษฐกิจจีน พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจโลก

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 127 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยดึงดูดบริษัทเกือบ 26,000 แห่งเข้าร่วมงาน ขณะที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ได้เข้าร่วมพิธีเปิดแบบเสมือนจริงและเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าแบบออนไลน์ด้วย

นายกฯ จีนกล่าวว่า แม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่งานแคนตันแฟร์ยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งถือเป็นวิธีใหม่ในสถานการณ์เช่นนี้ พร้อมกับกล่าวเสริมว่า งานนี้ได้บุกเบิกแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ เพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงความมุ่งมั่นของจีนในการเปิดกว้างและรักษาความมั่นคงของอุตสาหกรรมและซัพพลายเชนระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ บรรดาผู้จัดแสดงสินค้าได้ทำการไลฟ์สดตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สู่สายตาลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และเนื่องจากผู้คนอยู่บ้านกันมากขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้ ความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจึงขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ

งานแคนตันแฟร์แบบออนไลน์ช่วยลดอุปสรรคทางการค้า และเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ สามารถนำเสนอสิ่งที่นอกเหนือไปจากสินค้า โดยหลายบริษัทได้นำผู้ชมไปเยี่ยมชมฐานการผลิตและเทคนิคการผลิตผ่านทางวิดีโอและโชว์รูมเสมือนจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ