(เพิ่มเติม) COVID-19: "เจแปน แอร์ไลน์" เล็งระดมทุน 5 แสนล้านเยน หลังโควิดกระทบธุรกิจการบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 19, 2020 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยูจิ อากาซากะ ประธานสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) เปิดเผยว่า JAL คาดหวังที่จะระดมเงินทุน 5 แสนล้านเยน (4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อพยุงสถานะการเงินของบริษัท เนื่องจากความต้องการเดินทางทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

"เราต้องการระดมทุนมูลค่า 5 แสนล้านเยน" นายอากาซากะกล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ JAL ได้รับเงินทุนแล้ว 2 แสนล้านเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า JAL ขาดทุนสูงถึง 2.29 หมื่นล้านเยนในไตรมาส 1 ปีนี้ ซึ่งเป็นการขาดทุนรายไตรมาสครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ JAL กลับเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียวอีกครั้งในปี 2555 หลังจากบริษัทยื่นล้มละลายในปี 2553

JAL ได้ปรับลดเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ เช่นเดียวกับสายการบินรายอื่นๆ เนื่องจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด อย่างไรก็ดี JAL คาดว่า จำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในเดือนนี้

ทั้งนี้ JAL จะยังคงปรับลดเที่ยวบินระหว่างประเทศลงกว่า 90% โดยนายอากาซากะกล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่า "เราจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจของเรา จากเดิมที่เคยพึ่งพาความต้องการการเดินทางเชิงธุรกิจ ไปเป็นความต้องการการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้มากขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ