COVID-19จีนระงับนำเข้าเนื้อไก่จาก "ไทสัน ฟู้ดส์" หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายร้อยคน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2020 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทสัน ฟู้ดส์ (Tyson Foods) หนึ่งในผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางการจีนได้สั่งระงับการนำเข้าเนื้อไก่จากทางบริษัท หลังจากที่มีรายงานว่าพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในโรงงานผลิตที่เมืองสปริงเดล รัฐอาร์คันซอส์

นายแกรี มิกเกลสัน โฆษกของไทสัน ฟูดส์ ได้ส่งอีเมลชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวว่า"ไทสัน ฟู้ดส์ มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีความปลอดภัย และหวังว่ารัฐบาลสหรัฐและรัฐบาลจีนจะมีการหารือกันในเรื่องนี้เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น"

เนื้อหาในอีเมลระบุว่า "ภารกิจสำคัญที่สุดของเราคือความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน และเราได้ทำงานร่วมกับหน่วยบริการด้านความปลอดภัยและตรวจสอบคุณภาพอาหาร (FSIS) ในสังกัดกระทรวงเกษตรสหรัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมดของเราเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของรัฐบาลอย่างเต็มรูปแบบ"

อีเมลยังระบุด้วยว่า องค์กรด้านสุขภาพทั้งในต่างประเทศและของสหรัฐเองต่างก็ยอมรับว่า ไม่มีหลักฐานที่สนับสนุนได้ว่าโควิด-19 จะสามารถติดต่อกันผ่านการนำเข้าหรือส่งออกอาหาร

ทั้งนี้ ไทสัน ฟู้ดส์ ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากพนักงานในโรงงานที่เมืองเบนตัน รัฐวอชิงตัน และเมืองสปริงเดล รัฐอาร์คันซอส์ จำนวน 3,748 ราย หรือคิดเป็น 95% ของพนักงานทั้งหมดที่ทำงานอยู่ในโรงงานทั้ง 2 แห่ง และพบว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 481 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นมี 455 รายเป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ