COVID-19อังกฤษเตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์อีกครั้ง หลังผู้ติดเชื้อโควิดลดลงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2020 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังพิจารณาให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้งในเดือนก.ค. และผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะทางสังคมเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายจอห์นสันจะเสนอรายละเอียดของมาตรการดังกล่าวเพื่อให้สภาพิจารณาในวันอังคารนี้ หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายเพื่อทบทวนมาตรการเว้นระยะทางสังคมที่มีชื่อว่า "England’s 2-meter" ขณะที่อังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านนายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษเปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า "มาตรการล็อกดาวน์ที่เราใช้กันมาเกือบ 3 สัปดาห์นั้น กำลังแสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่กำลังลดลง ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลก็น้อยลง และผู้เสียชีวิตก็ลดจำนวนลงเช่นเดียวกัน เราจึงกำลังจะได้เห็นขั้นต่อไปของการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์"

ก่อนหน้านี้ นายแฮนค็อก ได้เคยให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ว่า การผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะทางสังคมสามารถทำได้ร่วมกับมาตรการอื่นๆ เช่น การสวมหน้ากากอนามัย หรือใช้ฉากกั้นเพื่อเว้นระยะห่างระหว่างผู้เข้ารับบริการในร้านค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ