รายงานชี้ "วอลล์สตรีท" อาจเลิกจ้างพนักงาน, ลดเงินโบนัส 15-20% ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 24, 2020 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอห์นสัน แอสโซซิเอทส์ อิงค์ บริษัทที่ปรึกษาด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการพนักงาน เปิดเผยรายงานล่าสุด บ่งชี้ว่า บริษัทในภาคอุตสาหกรรมการเงินของสหรัฐ มีแนวโน้มที่จะลดเงินโบนัสปีนี้ลง 15-20% และอาจมีการปรับลดพนักงานครั้งใหญ่

นายอลัน จอห์นสัน ซึ่งเป็นผู้จัดทำรายงานฉบับดังกล่าวร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายท่าน ระบุว่า แม้ว่าตลาดการเงินนิวยอร์กจะได้รับผลกระทบน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่อาจต้องมีการปรับลดตำแหน่งงานลง ในขณะที่บริษัทต่างๆ กำลังถูกบังคับให้ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วและกำจัดการทำงานในส่วนที่เป็นปัญหาทิ้งไปในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่

นายจอห์นสันกล่าวว่า "เทคโนโลยีทำให้เรารู้ว่า เราไม่ต้องการพนักงานจำนวนมาก และไม่จำเป็นต้องใช้ระดับการบริหารที่มากมายนัก ทำให้ในหลายบริษัท ตำแหน่งงานเริ่มไม่มั่นคงอีกต่อไป"

นายจอห์นสันเสริมว่า ส่วนพนักงานที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างนั้น บริษัทที่เป็นนายจ้างก็อาจคุมเข้มในเรื่องของการจ่ายค่าตอบแทน เนื่องจากบริษัทเองก็ต้องพิจารณาผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงวิกฤตโควิด รวมถึงผลกระทบจากช่วงที่มีการชุมนุมประท้วง Black Lives Matter ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ