COVID-19ที่ปรึกษาทำเนียบขาวยืนยันไม่ล็อกดาวน์เศรษฐกิจรอบใหม่ แม้ยอดโควิดพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 26, 2020 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจของทำเนียบขาวกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ บิสิเนส เน็ตเวิร์คว่า สหรัฐจะไม่ล็อกดาวน์เศรษฐกิจรอบใหม่ แม้การพุ่งขึ้นของยอดติดเชื้อโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศก็ตาม

นายคุดโลว์กล่าวว่า หลายพื้นที่ในสหรัฐมียอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นและกลายเป็นจุดเสี่ยง ซึ่งอาจถูกสั่งให้มีการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในบางพื้นที่ และประชาชนจำต้องปรับตัวให้สามารถมีชีวิตอยู่กับสถานการณ์เหล่านี้ แต่รัฐบาลสหรัฐจะไม่สั่งล็อกดาวน์ประเทศรอบใหม่

ทั้งนี้ นายคุดโลว์ไม่ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ โดยกล่าวว่า อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศนั้น "เพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น"

"ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพไม่ได้บอกเราว่าจะมีการแพร่ระบาดรอบสอง และเรามีเครื่องมือในการจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าวได้มากกว่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา" นายคุดโลว์กล่าว

นอกจากนี้ นายคุดโลว์ยังได้แสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเขาคาดว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จะดีดตัวขึ้น 20% ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้ และเชื่อว่าอัตราการว่างงานอาจลดลงต่ำกว่าระดับ 10% ภายในสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ