"Bain Capital" โดดอุ้ม "เวอร์จิน ออสเตรเลีย" หวังฟื้นธุรกิจจากล้มละลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 26, 2020 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทดีลอยต์เปิดเผยในวันนี้ว่า Bain Capital บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐด้านการลงทุนในหุ้นนอกตลาด (private equity) ประกาศซื้อกิจการของสายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย ที่เข้าสู่กระบวนการล้มละลายไปเมื่อไม่นานมานี้

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท Cyrus Capital Partners คู่แข่งที่เข้าร่วมประมูลซื้อเวอร์จินนั้นได้ถอนตัวไปแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขาดการมีส่วนร่วมกับทางเวอร์จินซึ่งเป็นผู้เสนอขายกิจการ

ดีลอยต์ยืนยันในแถลงการณ์ว่า สายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลียได้เข้าสู่กระบวนการทำสัญญาขายกิจการให้กับ Bain Capital ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติ รวมถึงการลงมติของบรรดาเจ้าหนี้ในเดือนส.ค.นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการขายและการเพิ่มทุนของเวอร์จิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโวล์ฟกัง สตรอว์บริดจ์ ผู้ดูแลธุรกรรมการขายกิจการจากดีลอยต์กล่าวว่า "Bain Capital มีศักยภาพด้านการเสนอราคาประมูลที่แข็งแกร่งและน่าสนใจสำหรับธุรกิจ ซึ่งจะเป็นหลักประกันให้กับอนาคตของเวอร์จินซึ่งเป็นสายการบินอันดับสองของออสเตรเลีย รวมถึงพนักงานหลายพันคนของสายการบินและครอบครัวของพวกเขา รวมทั้งยังสร้างความมั่นใจว่า ออสเตรเลียจะยังคงได้ประโยชน์จากธุรกิจการบินที่มีศักยภาพในการแข่งขัน"

ดีลอยต์เปิดเผยด้วยว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้พนักงานหลายพันตำแหน่งของเวอร์จินไม่ต้องถูกเลิกจ้าง รวมถึงการรักษาสิทธิประโยชน์ของพนักงาน ตลอดจนเครดิตและคะแนนสะสมการเดินทางของผู้โดยสารด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ