COVID-19รบ.อังกฤษจับมือบ.แคนาดาสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย รองรับความต้องการในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 26, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Medicom Group ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากกรองอากาศรายใหญ่ของโลก ประกาศแผนสร้างโรงงานผลิตหน้ากากแห่งใหม่ในสหราชอาณาจักรในปีนี้

โรงงาน Medicom HealthPro Limited จะผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากกรองอากาศหลายร้อยล้านชิ้นภายใต้แบรนด์ชั้นนำของยุโรปอย่าง Kolmi เพื่อตอบสนองความต้องการในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายประเทศที่ต้องการสร้างความร่วมมือโดยตรงกับ Medicom ในการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โรงงานแห่งใหม่ในสหราชอาณาจักรจะมีสายการผลิตนับสิบสาย ซึ่งสามารถผลิตหน้ากากกรองอากาศ FFP3 ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าหน้ากาก N-99 ได้มากกว่า 100 ล้านชิ้น และหน้ากากทางการแพทย์ Type IIR มากกว่า 500 ล้านชิ้น เพื่อรองรับความต้องการในประเทศ

ในโอกาสนี้ Medicom ได้สร้างความร่วมมือกับบริษัท Berry Global Group Inc. ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตผ้าชนิดไม่ถักทอสำหรับทำหน้ากากอนามัย โดย Berry จะทำหน้าที่จัดหาวัสดุสำคัญในการผลิตหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่ทำข้อตกลง

โรนัลด์ รูเบน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท Medicom กล่าวว่า "เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับรัฐบาลอังกฤษสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์และหน้ากากกรองอากาศหลายล้านชิ้น เพื่อรักษาความต่อเนื่องของอุปทานในประเทศ"

ปัจจุบัน Medicom มีฐานการผลิตตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ทั่ว 3 ทวีป และยังมีเครือข่ายซัพพลายเออร์ครอบคลุมทั่วโลก ส่งผลให้บริษัทมีความพร้อมในการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) อย่างเช่นหน้ากากอนามัย เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ประกาศว่า รัฐบาลได้ยกระดับการจัดหาอุปกรณ์ PPE ภายในประเทศ ด้วยการทำข้อตกลงระยะเวลาหลายปีกับ Medicom โดยจะมีการเปิดโรงงานผลิตหน้ากากในเมืองมอนทรีออล

ส่วนในฝรั่งเศส ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ได้เดินทางเยือนโรงงาน Kolmi-Hopen ซึ่งเป็นธุรกิจสาขายุโรปของ Medicom Group เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องอุตสาหกรรมฝรั่งเศส รวมถึงความพร้อมในการจัดหาอุปกรณ์ PPE ภายในประเทศ

นอกจากนี้ Medicom ยังได้เปิดโรงงานผลิตหน้ากากในสิงคโปร์ ภายใต้ชื่อ KHM Engineering ซึ่งจะผลิตหน้ากากอนามัยได้เดือนละหลายล้านชิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ