COVID-19นิวซีแลนด์เน้นคุมเข้มชายแดนเพื่อสกัดโควิด, ลงทุนซื้อชุด PPE เพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 29, 2020 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด คลาล์ก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังมุ่งเน้นไปที่การคุมเข้มบริเวณชายแดน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศ

นายคลาล์กระบุในแถลงการณ์ว่า "ปัจจุบันเราไม่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชุมชน เราจึงให้ความสำคัญกับการทำให้ชายแดนของเราปลอดภัย"

นอกจากนี้ รัฐบาลนิวซีแลนด์ยังผลักดันการลงทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้บุคลากรสาธารณสุขด่านหน้า ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์แยกตัวและกักกัน

นายคลาล์กกล่าวว่า "เราต้องสร้างความมั่นใจว่า บุคลากรที่มีการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอื่นๆ ที่ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ชะลอตัวลงแต่ระบาดหนักขึ้นนั้น จะสามารถเข้าถึงชุด PPE ได้"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ประกาศลงทุนเพิ่มอีก 150 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (96.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อซื้อชุด PPE จากก่อนหน้านี้ที่ได้เคยประกาศเมื่อเดือนเม.ย.ว่าจะใช้เงิน 200 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์เพื่อซื้อชุด PPE

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ กล่าวว่า "เงินลงทุนล่าสุดนี้จะช่วยคุ้มครองบุคลากรด่านหน้าทั้งในแวดวงสาธารณสุขและส่วนอื่น ๆ และทำให้แน่ใจว่ามาตรการแยกตัวและกักกันอันเข้มงวดของเราจะถูกนำไปปฏิบัติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ