วุฒิสภาสหรัฐอนุมัติขยายโครงการเงินกู้เยียวยาธุรกิจขนาดเล็กจนถึงวันที่ 8 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 1, 2020 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาสหรัฐลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ขยายโครงการเงินกู้วงเงิน 6.60 แสนล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ออกไปจนถึงวันที่ 8 ส.ค. โดยโครงการดังกล่าวจะหมดอายุลงในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ การขยายโครงการเงินกู้เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กซึ่งมีชื่อว่า "Paycheck Protection Program" จะต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎร จึงจะทำให้โครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการไปจนถึงวันที่ 8 ส.ค.

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังสหรัฐ และสำนักงานบริหารธุรกิจขนาดเล็ก (Small Business Administration) ได้จัดสรรเงินจำนวน 5.15 แสนล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้บริษัทที่ขาดแคลนเงินสดให้สามารถเช่าสำนักงานและจ้างพนักงานต่อไปได้

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวต่อวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างสมบูรณ์จะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่าประชาชนมีความรู้สึกปลอดภัยในการออกไปทำกิจกรรมข้างนอก

นับจนถึงขณะนี้ สภาคองเกรสได้ลงนามอนุมัติมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจไปแล้วประมาณ 3 ล้านล้านดอลลาร์ แต่นายพาวเวลและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของเฟดมองว่า สภาคองเกรสจำเป็นต้องอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในการพยุงเศรษฐกิจ


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ