COVID-19ผู้เชี่ยวชาญเผยเม็กซิโกอาจเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยาวถึงเดือนเม.ย. ปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 7, 2020 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอูโก โลเปซ-กาเตลล์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเม็กซิโกอาจกินเวลาจนถึงเดือนเม.ย. ปีหน้า พร้อมคาดว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูไข้หวัดใหญ่และตลอดช่วงฤดูหนาว

นายโลเปซ-กาเตลล์ กล่าวว่า "ฤดูไข้หวัดใหญ่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนต.ค. และมีข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้ว่าเราอาจเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกับไข้หวัดใหญ่ตั้งแต่ช่วงฤดูไบไม้ร่วงจนถึงฤดูหนาว" พร้อมเสริมว่า การแพร่ระบาดในเม็กซิโกอาจกินเวลานานจนถึงเดือนมี.ค.-เม.ย. ของปีหน้า

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศของเม็กซิโกที่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ 261,750 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 31,119 ราย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก

นอกจากนี้ นายโลเปซ-กาเตลล์ ได้ทบทวนการคาดการณ์อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับช่วงการแพร่ระบาดสูงสุดของโรคโควิด-19 พร้อมระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอาจสูงว่าตัวเลขที่รายงาน

ทั้งนี้ สถาบันชี้วัดและประเมินสุขภาพ (IHME) ในสังกัดมหาวิทยาลัยวอชิงตันของสหรัฐ คาดการณ์ว่า เม็กซิโกจะมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 88,000 ราย ภายในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ