"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" เตือนพนง. 36,000 คนอาจถูกเลิกจ้างต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 9, 2020 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ออกโรงเตือนพนักงาน 36,000 คน หรือเกือบครึ่งของพนักงานทั้งหมดในสหรัฐ อาจถูกเลิกจ้างในเดือนต.ค.นี้

อย่างไรก็ดี ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ระบุในแถลงการณ์ที่แจ้งต่อพนักงานว่า พนักงานที่ได้รับจดหมายแจ้งเตือนการเลิกจ้างอาจไม่ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งทุกคน หากมีพนักงานยอมสมัครใจลาออกหรือเกษียณอายุก่อนกำหนดเป็นจำนวนมากพอภายในกำหนดเส้นตายสัปดาห์หน้า

สำหรับพนักงานที่อาจถูกเลิกจ้างจะประกอบด้วย ลูกเรือจำนวน 15,000 คน พนักงานบริการลูกค้าและพนักงานเช็คอินผู้โดยสาร 11,000 คน พนักงานซ่อมบำรุง 5,500 คน และนักบิน 2,250 คน

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมสายการบินได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการจำกัดการเดินทางเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งไปกว่านั้น ความหวังที่อุตสาหกรรมจะฟื้นตัวยังริบหรี่ลง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐได้กลับมาพุ่งสูงขึ้น ทำให้หลายรัฐจำเป็นต้องใช้มาตรการกักตัวผู้เดินทาง

บรรดาสายการบินระบุว่าจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลงให้สอดคล้องกับการเดินทางที่หดตัวลง โดยนอกจากยูไนเต็ด แอร์ไลน์แล้ว สายการบินคู่แข่งอย่างอเมริกัน แอร์ไลน์ เผยว่า ทางสายการบินอาจจำเป็นต้องลดการจ้างงานลงมากกว่า 20,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ