COVID-19บ.วัคซีนจีนเล็งทดลองวัคซีนโควิด-19 ในต่างประเทศ เหตุไม่มีผู้ป่วยทดลองมากพอในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 12, 2020 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CanSino Biologics ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวัคซีนของจีน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเจรจากับรัสเซีย บราซิล ชิลี และซาอุดีอาระเบีย เพื่อขอเปิดตัวโครงการทดลองวัคซีนตัวเลือกของบริษัทในประเทศกลุ่มนี้ โดยเป็นวัคซีนที่บริษัทกำลังพัฒนาเพื่อจัดการกับโรคโควิด-19

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เปิดเผยว่า โครงการทดลองดังกล่าวเป็นการทดลองเฟส 3 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเร็วๆ นี้ และทางบริษัทมีแผนเปิดรับผู้ป่วยร่วมโครงการ 40,000 คน

สาเหตุที่ทางบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการดังกล่าวในต่างประเทศนั้นคาดว่าเป็นเพราะจีนมีผู้ป่วยโควิด-19 ให้เข้าร่วมการทดลองน้อยมาก เนื่องจากจีนประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

ทั้งนี้ วัคซีน Ad5-nCoV ของ CanSino เป็น 1 ในวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวน 8 ตัวที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ทดลองกับมนุษย์ได้ในจีนและในต่างประเทศ และวัคซีนดังกล่าวยังได้รับการทดลองให้ใช้กับคนได้ในประเทศแคนาดา

ก่อนหน้านี้ CanSino เปิดเผยว่า การทดลองวัคซีนของบริษัททางคลินิกทั้งเฟส 1 และ 2 บ่งชี้ว่า วัคซีน Ad5-nCoV มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 แต่ทางบริษัทยังไม่สามารถรับประกันความสำเร็จในการจำหน่ายวัคซีนดังกล่าวเพื่อการพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ