ประธานเฟดเซนต์หลุยส์เชื่อเศรษฐกิจสหรัฐมีแววฟื้นตัวในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2020 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ ได้แสดงความหวังว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังมีโอกาสฟื้นตัวสู่ระดับปกติในช่วง 6 เดือนข้างหน้า และอัตราการว่างงานก็มีโอกาสปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน

ประธานเฟดเซนต์หลุยส์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ตนคิดว่าอัตราว่างงานจะลดลงนั้น เป็นเพราะชาวอเมริกันหลายรายถูกเลิกจ้างชั่วคราวเท่านั้น โดยยังคงมีโอกาสที่จะถูกเรียกกลับไปทำงานเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ ประธานเฟดเซนต์หลุยส์เคยออกมาเตือนว่า ธุรกิจต่างๆ จะประสบกับภาวะล้มละลายครั้งใหญ่ และมีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หากการชัตดาวน์เศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไป

นายบูลลาร์ดกล่าวในระหว่างการประชุม Official Monetary and Financial Institutions Forum เมื่อช่วงกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า ผลผลิตทางเศรษฐกิจอาจร่วงลงราว 40% ในไตรมาส 2/2563 หากรัฐบาลยังคงสั่งให้ธุรกิจต่างๆ ปิดการดำเนินงานต่อไป พร้อมกับกล่าวว่า การชัตดาวน์เศรษฐกิจมีความเหมาะสมในช่วงแรกของการรับมือกับวิกฤตโรคระบาด แต่ในขณะนี้จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ โดยธุรกิจจำนวนมากจะประสบกับภาวะล้มละลายและจะสร้างความเสียหายที่ยาวนาน หากธุรกิจต่างๆ ไม่สามารถเริ่มการดำเนินงานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ