COVID-19ญี่ปุ่นเดินหน้าแผนกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ แม้ยอดติดโควิดยังเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2020 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ไม่มีการเปลี่ยนแผนที่จะเริ่มโครงการท่องเที่ยวในประเทศ แม้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ทบทวนแผนการดังกล่าว หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นในประเทศก็ตาม

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า "เราต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอีกครั้ง เพื่อช่วยให้ชุมชนเหล่านั้นรอดพ้นจากสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ ด้วยการสนับสนุนการท่องเที่ยวและร้านอาหารในท้องถิ่น"

ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.เป็นต้นไป รัฐบาลญี่ปุ่นจะช่วยอุดหนุนค่าเดินทางและที่พักภายใต้แคมเปญ Go To Travel เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเบื้องต้นมีแผนที่จะให้ส่วนลด 35% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของนักท่องเที่ยว และหลังเดือนก.ย.จะให้คูปองส่วนลด 15% สำหรับซื้ออาหาร สินค้าต่างๆ และกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะเดินหน้าตามแผนการดังกล่าว แม้จะมีความกังวลเพิ่มขึ้นว่าแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวดังกล่าวจะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในญี่ปุ่นก็ตาม

นายซูกะกล่าวว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 ในวันนี้นั้น บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการติดเชื้อจะหารือถึงวิธีการที่จะป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมๆ ไปกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ